image banner
Ủy ban nhân dân xã Sơn Thủy đẩy mạnh giải quyết TTHC trên môi trường điện tử

Ủy ban nhân dân xã Sơn Thủy tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm xây dựng "1 mục tiêu, 2 trụ cột, 3 đột phá, 4 không và 5 đẩy mạnh, tăng cường trong triển khai dịch vụ công trực tuyến"

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Sơn Thủy

Thực hiện Văn bản số 1879/UBND-KSTT ngày 30/10/2024 của UBND Huyện Văn Bàn về việc thực hiện nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Để góp phần thay đổi phương thức lãnh đạo, chỉ đạo trong tình hình mới, phù hợp, hiệu quả, nâng cao năng lực phản ứng chính sách trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân xã Sơn Thủy tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

- Phát huy vai trò của người đứng đầu; chủ động, tích cực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện đúng tiến độ, chất lượng các mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch số 100/KH-UBND ngày 14/3/2024 của UBND huyện về thúc đẩy hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện Văn Bàn năm 2024.

- Thường xuyên rà soát, phát hiện, kịp thời và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung những bất cập, mâu thuẫn trong hệ thống các quy định, văn bản quy phạm pháp luật, tạo hành lang pháp lý cho tổ chức thực hiện bảo đảm chính sách thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản trị thông minh. 

- Cắt giảm, đơn giản hóa tối đa, kiểm soát chặt chẽ việc phát sinh các TTHC, quy định kinh doanh; cương quyết xóa bỏ cơ chế xin - cho; tạo môi trường công khai, minh bạch, trong sạch; đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa 50% TTHC nội bộ và chi phí tuân thủ TTHC nội bộ.

- Tập trung nguồn lực về nhân lực số, hạ tầng số bảo đảm cho việc thực hiện các nhiệm vụ, đáp ứng với yêu cầu chuyển đổi số quốc gia. Tập trung công tác thông tin, truyền thông, tạo đồng thuận trong xã hội nhằm thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến và triển khai Đề án 06 ở mọi lúc, mọi nơi.

- Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện chuyển đổi số, nhất là việc cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức; kịp thời động viên, khen thưởng các sáng kiến hay, cách làm mới, những tấm gương điển hình tiên tiến; gắn kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong việc đánh giá cán bộ, công chức, viên chức.

- Nghiên cứu thực hiện thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy trong việc cung cấp DVC trực tuyến toàn trình (đủ điều kiện) theo Quyết định số 3071/QĐ-UBND ngày 01/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục thực hiện cung cấp DVC trực tuyến hoàn toàn trên môi trường mạng để phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC.

- Tiếp tục rà soát, bồi dưỡng, tiếp thu để thực hiện thành công các nhiệm vụ đến hết năm 2025 là 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình và tối thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến đúng tinh thần tại Thông báo số 434/TB-VPCP ngày 25/9/2024 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận Hội nghị chuyên đề về “Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến” của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số tại Phiên họp ngày 31/8/2024 đã chỉ rõ: 1 mục tiêu, 2 trụ cột, 3 đột phá, 4 không và 5 đẩy mạnh, tăng cường trong triển khai dịch vụ công trực tuyến:

“1 mục tiêu chung là cắt giảm chi phí tuân thủ, thời gian thực hiện, tạo thuận lợi và phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp.

2 trụ cột gồm: kiên quyết cắt giảm thủ tục hành chính nội bộ và tạo thực hiện thuận lợi dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.

3 đột phá là pháp lý hóa; số hóa; tự động hóa.

"4 không" là: không giấy tờ; không tiền mặt; không tiếp xúc nếu pháp luật không quy định; không để ai bị bỏ lại phía sau.

"5 tăng cường" gồm: (1) Tăng cường phân cấp, phân quyền đi đôi với phân bổ nguồn lực, đề cao trách nhiệm thực thi của các cấp, các ngành được phân cấp; (2) Tăng cường công khai, minh bạch, đơn giản hóa TTHC gắn với tích hợp, kết nối, chia sẻ dữ liệu; (3) Tăng cường đầu tư hạ tầng số; (4) Tăng cường đối thoại, xử lý vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện; (5) Tăng cường kiến thức, kỹ năng số, phát triển nhân lực số đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới”.

cộng tác viên
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1